Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Đau vai gáy- căn bệnh không nên chủ quan.

Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

I. Cây lá đắng chữa đau vai gáy đau vai gáy cần đề phòng

Bệnh đau vai gáy là gì? Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, kể cả các bạn trẻ, nhất là những người làm việc nhiều với máy tính. Ảnh minh họa Không nên chủ quan với bệnh đau vai gáy Theo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Nếu chúng ta không biết bảo vệ cho đĩa đệm bằng cách chọn tư thế đúng, tránh tư thế có hại cho đĩa đệm, nghỉ ngơi hợp lý. Nghiêng đầu qua trái, cố gắng cho lỗ tai bạn chạm đến mỏm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải (hít vào).

Làm như vậy từ 1 - 3 hơi thở. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, nấu với nước, lấy 200ml cao lỏng. Không bẻ cổ kêu răng rắc, nhiều người có thói quen khi mỏi cổ thường bẻ cổ, lắc cổ cho kêu và tin rằng làm như thế sẽ hết mỏi nhưng thực tế lại gây tác dụng hoàn toàn trái ngược, bởi nếu đĩa đệm đã bị thoái hóa gây mỏi cổ, khi bẻ hoặc vặn sẽ tạo đà cho đĩa đệm thoát vị ra ngoài và làm bệnh thêm trầm trọng. Kỹ thuật xoa bóp điều trị đau vai gáy Tư thế: người bệnh ngồi, người xoa bóp đứng sau lưng người bệnh, hoặc người bệnh nằm người xoa bóp ngồi phía trên đầu người bệnh. Xoa: dùng các ngón tay di chuyển lướt trên da nhẹ nhàng theo vòng tròn từ cổ gáy đến vai 2 bên. Nhưng nếu mức độ kích thích dây thần kinh lớn hơn, bệnh ở mức độ vừa.

II. Xóa tan cơn đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều

Cũng có những người bị đau lan sang hai bên và kèm theo cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đi đứng loạng choạng, khó nuốt (uống nước sặc, nghẹn), đồng thời có thể xảy ra rối loạn chức năng, liệt các dây thần kinh VIII, X, XI… Cơn đau nhức có thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh. Hãy nghĩ đến cuộc “cách mạng” chỗ ngồi nếu con bạn bắt đầu có biểu hiện ngồi học vặn vẹo, nằm trườn xem tivi, luôn miệng rền rỉ đau vai, mỏi cổ, mờ mắt, ngủ gật, học hành giảm sút… Không chỉ bàn ghế, đừng quên lưu tâm đến các hình thức của chỗ ngồi khác như độ cao yên xe đạp, xe máy, chỗ ngồi xem tivi. Tại sao cần phải bảo đảm tư thế đúng khi làm việc? Để tiết kiệm năng lượng cho cơ. Loại trừ nguyên nhân - bảo bối khắc phục đau vai gáyCần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy mà chính bản thân người bệnh biết được lý do gây ra đau vai gáy là điều quan trọng, ví dụ như không đọc sách, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày; không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng. Màng cứng của tủy theo rễ thần kinh ra tới lỗ tiếp hợp nên có những viêm nhiễm khu trú ảnh hưởng và gây ra chứng bệnh này. Một số trường hợp bị đau lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống vai, hai cánh tay.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Một số động tác luyện tập khi bị đau vai gáy Tập giãn cổ ngày 5-10 lần, mỗi lần 1-2 phút theo video tại đây. Nguyên nhân gây nên đau vai gáy như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, vẹo cổ… là do gối đầu cao, nằm sai tư thế hoặc vẹo cổ bẩm sinh, do dị tật, viêm, chấn thương hoặc do các tác nhân cơ học như ngồi lâu, cúi lâu. Bệnh lâu ngày dẫn tới rách chóp xoay sẽ làm bệnh nhân cử động vai khó khăn, đặc biệt khi dang tay lên tới đầu sẽ có một cung đau tức là ở một đoạn nào đó gây đau, các đoạn còn lại không bị đau, rách nặng hơn làm bệnh nhân không giơ tay lên được hay khi giơ lên được nhưng khi hạ tay xuống sẽ bị rớt đột ngột tay mà không thể kìm giữ lại được. Nhiều trường hợp tình trạng đau vai gáy kéo dài dẫn đến người bệnh luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém.Cần giữ cổ luôn thẳng, tránh sai tư thế khi ngồi học, đọc sách hoặc đánh máy, không cúi gập cổ quá lâu. Nếu không bớt đau thì sẽ phải phẫu thuật khâu lại gân.

III. Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

Đau vai gáy là một triệu chứng thường gặp, xảy ra mọi lứa tuổi Để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng. Xin giới thiệu một phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà kết quả lại rất tốt. Một số động tác luyện tập khi bị đau vai gáy Tập giãn cổ ngày 5-10 lần, mỗi lần 1-2 phút theo video tại đây. Châm cứu sẽ điều hòa lại hoạt động của dây thần kinh. Xem Video phát biểu của bác Mai Thị Vận tại đây Vì sao “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, trao đổi với chúng tôi thạc sỹ Cao Minh cho biết “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài thuốc cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. Do yêu cầu nghề nghiệp, khi ngồi lâu trong một thời gian dài nên giải lao, làm vài động tác vận động như cúi xuống, đứng lên, quay đầu, xoay cổ nhẹ nhàng vài phút sau một giờ làm việc. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Đau vai gáy gây cản trở công việc Chị Nga, 38 tuổi, làm ở văn thư của một Sở trên địa bàn Hà Nội cho biết, chị có dấu hiệu đau vai gáy cách đây mấy tháng. Liều tối đa an toàn 1 lần là 30 viên và một ngày 80 viên. Không chỉ người già mà nhiều bạn trẻ hiện nay thường ca cẩm với nhau chứng đau lưng, đau cổ, đau vai gáy. Để phòng tránh đau vai gáy, người lao động cần phải đảm bảo tư thế làm việc đúng và luyện tập đúng để nâng cao hiệu quả lao động - học tập và sức khỏe. Ngồi làm việc lâu dễ mắc bệnh đau vai gáy. Đặc thù công việc của chị là ngồi bên máy tính liên tục nên chị rất hay bị đau lưng , đau vai, mỏi gáy cổ, hoa mắt, chóng mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét