Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Cách phòng ngừa bệnh đau vai gáy.

Bệnh đau vai gáy điều trị thế nào?.

I. Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều đau vai gáy cần đề phòng

Phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế là một phương pháp điều trị hiệu quả nhanh chóng, đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ô tô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. Nhiều bố mẹ nghe con than vãn bị bộ bàn ghế “chậm cải cách giáo dục” trong lớp làm khó mà không biết làm sao. Ảnh minh họa Khi làm việc hay học tập cần giữ cho cơ thẳng không xiên vẹo, hay ngồi quá cao hay quá thấp.

Nếu chúng ta không biết bảo vệ cho đĩa đệm (chọn tư thế đúng, tránh tư thế có hại cho đĩa đệm, nghỉ ngơi hợp lý) thì đĩa đệm chóng bị thoái hóa, khi đó chức năng giảm xóc giảm sẽ kéo theo hàng loạt các rắc rối như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp sau. Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Thạch - Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thoát vị đĩa đệm là sự dịch chuyển nhân nhầy ra ngoài. Một số động tác luyện tập khi bị đau vai gáy Tập giãn cổ ngày 5-10 lần, mỗi lần 1-2 phút theo video tại đây. Củ nghệ rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước. Việc phát hiện và điều trị sớm cũng như áp dụng các biện pháp phòng hội chứng này là việc làm rất cần thiết. Dùng ngoài: Vỏ hoặc lá đắng 30g, phối hợp với lá dâu tằm 30g, lá mía tía 20g, củ nghệ đen 20g.

II. Xoa bóp chữa đau vai gáy do tư thế

Mời các bạn đón đọc và đặt mua tại các bưu cục và sạp báo trên toàn quốc. Đau vùng gáy, bả vai, cánh tay còn là triệu chứng của ép rễ tủy cổ: Cần phân tích giai đoạn ép rễ (gây đau) và ép tủy (gây liệt các đường dẫn truyền vận động và cảm giác). Khi xem tivi nên tựa lưng vào đệm, đầu hơi ngửa ra sau thành ghế, cổ tựa vào một điểm phù hợp với độ cong sinh lý của cổ. Ngoài ra, sóng laser giúp sắp xếp lại các collagen dưới da, làm da săn chắc, phẳng mịn. Nên giải lao khi phải ngồi kéo dài, cứ 45-60 phút giải lao một lần. Mới 30 - 40 tuổi mà nhiều người đã thường xuyên bị đau vai gáy, cổ.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Hội chứng đau vai gáy, cổ còn có thể gặp ở người béo phì, trọng lượng cơ thể tạo áp lực lên cột sống quá nhiều, hoặc hay gặp ở người bị thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, viêm, chấn thương, dị tật vùng cổ. Đau vai gáy do tư thế thường gặp ở những người lao động mà công việc bắt buộc phải cúi đầu liên tục như thợ thêu, thợ may, làm việc với máy vi tính, học sinh, tài xế lái xe… hay những nghề buộc phải ưỡn cổ quá mức như thợ mỏ, thợ nề, thợ quét vôi…. Để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng. Nhưng ngày nay người trẻ tuổi mắc căn bệnh này khá nhiều vì do áp lực công việc, ít vận động nên dẫn đến căn bệnh này.Một số động tác sau có thể giúp các bạn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh. Nhiều gia đình dùng kiểu ngồi Nhật (ngồi bệt + bàn thấp) cũng cần lưu ý việc nhập gia tùy tục.

III. Dân văn phòng chớ chủ quan khi đau vai gáy

Lười vận động không chỉ gây bệnh tim mạch, đau lưng, đau vai gáy, bệnh trĩ… mà còn là nguyên nhân chính khiến vòng 2 phát phì. Triệu chứng đau vai gáy Vị trí đau thường là từ cổ gáy đến vai thường là một bên, có khi lan lên mang tai, thái dương hoặc xuống tay. Sở dĩ món canh gừng có những tác dụng như đã nói ở trên là vì trong thành phần chủ yếu của gừng tươi có tinh dầu (2% - 3%) và 12 hoạt chất có tác dụng chống ôxy hóa tương tự vitamin C, E. Ngoài ra, các bệnh lý như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ… cũng có thể dẫn đến bệnh đau vai gáy. Người bệnh cũng có thể dùng vitamin E 400mg, ngày uống 1 viên. Những bệnh nhân bị đau vai thường hay chủ quan vì cho rằng đây là căn bệnh của thời tiết. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Hội chứng đau vai gáy rất phổ biến ở những người thường xuyên sử dụng máy vi tính, nhân viên văn phòng, thợ may và thợ sửa chữa máy móc. Người bệnh cũng nên tập động tác quay cánh tay, nên quay nhẹ nhàng không nóng vội, lần đầu tập nên quay một số vòng để thích ứng dần dần, sau đó quay tăng dần số vòng lên. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ô tô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy có một số yếu tố gây thiếu máu cục bộ vùng vai, gáy như thói quen ngồi lâu trước quạt, trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh), ra ngoài trời không đội mũ, nón để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy…Triệu chứng đau vai gáy có thể kéo dài trong một buổi hoặc trong một ngày hoặc có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng. Ở giữa 2 đốt sống là đĩa đệm có tác dụng như bộ phận giảm xóc cho cơ thể. Xử trí chứng bệnh này có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo nguyên nhân gây bệnh, do vậy người bệnh cần đến khám và điều trị tại các chuyên khoa thần kinh để có kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét